Bất động sản là lĩnh vực đầu tư khá thú vị và thu hút người quan tâm bởi mức lợi nhuận lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là những rủi ro khó có thể tránh khỏi nếu bạn không được trang bị kiến thức đầy đủ về lĩnh vực này. Nếu bạn đang bắt đầu tìm hiểu hoặc muốn nâng cao vốn kiến thức khi đầu tư vào bất động sản, trước hết hãy đọc 10 cuốn sách sau đây…
1. Dạy con làm giàu
“Dạy con làm giàu” là bộ sách tâm đắc nhất của tác giả Robert Kiyosaki – là một nhà đầu tư, doanh nhân đồng thời là một nhà giáo dục về kinh doanh và tài chính. Với sự thành công của bộ sách nổi tiếng này, Robert Kiyosaki đã vinh dự được xếp vào top 25 tác giả nổi tiếng trên thế giới do Amazon.com bình chọn.
Từng cuốn sách trong bộ sách này sẽ mang đến cho sales những kiến thức tài chính cơ bản và những sự khác biệt giữa tư duy của người giàu, người nghèo. Đồng thời, đây cũng giống như một sự hướng dẫn để giúp bạn có những kiến thức kinh doanh thực tế.
2. Stop Acting Like a Seller and Start Thinking Like a Buyer (Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua) – Jerry Acuff, Wally Wood
Quyển sách này có thể coi như cẩm nang cho một cuộc cách mạng trong nghệ thuật bán hàng: rằng biết bán hàng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải học cách suy nghĩ như một người mua để bán hàng hiệu quả hơn.
Người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời. Tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ. Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng.
3. Cà phê cùng Tony
Cà phê cùng Tony là tác phẩm đầu tay của dượng Tony, một trong những tác giả ẩn danh nổi tiếng nhất trên mạng internet. Cuốn sách như một nồi lẩu thập cẩm chứa đựng rất nhiều điểm nhấn thú vị, tựu trung lại là một đầu óc trí tuệ với những triết lý giản đơn, chứa đầy năng lượng tích cực ẩn sâu trong từng câu chữ hài hước mỉa mai.
Cuốn sách có một giọng kể hài hước về cách kinh doanh dựa trên những kinh nghiệm của cuộc sống, qua đó một cách ngắn gọn đưa ra những lời khuyên và tạo động lực cho người trẻ phấn đấu để đạt được những mục tiêu, những khao khát làm giàu.
4. Trên đường băng
Trên đường băng là cuốn sách nổi tiếng nhất của tác giả Tony Buổi Sáng & cũng là tác phẩm truyền cảm hứng bậc nhất cho các bạn trẻ, những người thanh niên thời đại mới & hoài bão lớn vượt khỏi “ao làng”.
Cuốn sách mang đến cho người đọc những góc nhìn đầy thú vị về cuộc sống, đặc biệt là giới trẻ. Giúp chúng ta có thể loại bỏ được những thói hư tật xấu trong suy nghĩ cũng như thói quen và trở thành một người thành công.
5. Chiến thắng trò chơi cuộc sống
“Thành công là một cuộc hành trình, không phải một đích đến. Vì vậy hãy cảm thấy thành công ngay từ bây giờ.” Đó là điều mà tôi đã học được ngay từ những trang đầu tiên của cuốn sách “Bất kì ai cũng có thể chiến thắng trò chơi cuộc sống” của Adam Khoo.
Cuốn sách không chỉ giúp người đọc nhìn lại những mơ ước, những mục tiêu mình muốn theo đuổi mà còn giúp tôi tiến gần hơn với những mơ ước đó. Từ những điều to lớn như làm sao để từng bước tiến dần đến mục tiêu, cho đến những điều nhỏ nhặt nhưng thật ý nghĩa như học cách biết ơn cuộc sống, yêu thương những người quan trọng bên cạnh ta,…
6. The Greatest Salesman in the World (Tạm dịch: Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới) – Og Mandino
Bạn có một đam mê tột cùng với việc kinh doanh, bạn có ước mơ trở thành một người bán hàng giỏi. Nhưng bạn lại gặp nhiều khó khăn với đam mê của mình. Bạn đã thử dùng mọi cách, bán mọi mặt hàng nhưng vẫn thất bại. Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho mình rằng tại sao lại như thế không? Đó là do bạn chưa tìm cho mình một cuốn sách có thể hướng dẫn, đưa ra cho bạn phương pháp tốt nhất để bạn thực thi. Hãy tìm đến và đọc cuốn sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới, của ông OG Mandino.
Nằm trong danh sách 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử, với cuốn sách về bán hàng hàng đầu này, Og Mandino giúp người đọc khám phá những khía cạnh tích cực đằng sau nghề bán hàng. Đó là tái định hình lại hành vi bán hàng từ truyền cảm hứng sang thúc đẩy mọi người hành động và đạt đến mục tiêu.
7. The Psychology of Selling (Tạm dịch: Những đòn tâm lý trong bán hàng) – Brian Tracy
Trong cuốn sách này, Brian Tracy đã đưa ra những động lực bên trong của cả người mua và người bán, giải thích cách họ tương tác để tạo ra cơ hội, lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc và cần thiết.
Bí quyết đơn giản tới mức gần như khó tin (chính vì thế mà nhiều người bán hàng bỏ qua) đó là: Khách hàng không quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì. Điều duy nhất họ quan tâm là sản phẩm hay dịch vụ của bạn có lợi gì cho họ. Vì vậy thay vì chỉ quan tâm tới sản phẩm và suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, người bán hàng thành công cần tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng.
8. Secrets of Closing the Sale (Tạm dịch: Nghệ thuật bán hàng bậc cao) – Zig Ziglar
Trong thế giới kinh doanh và bán hàng, Zig Ziglar giống như gã khổng lồ, là người tiên phong đặt ra các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà sau này trở thành nền tảng lý thuyết cho lĩnh vực này. Đây là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải có trên giá sách của mình.
“Nếu như chỉ gọi Zig Ziglar là một người bán hàng siêu hạng thì vẫn chưa đủ. Cuốn sách kinh tế này là tập hợp những hiểu biết về nghệ thuật bán hàng mà ông đã dày công sưu tầm. Vì vậy, cuốn sách này rất đáng để các bạn tìm đọc” – Richard M. DeVos, đồng sáng lập Anway, Chủ tịch và chủ sở hữu của NBA Orlando Magic.
“Cuốn sách này sẽ trang bị cho bạn tất cả những thứ cần thiết nhất để trở thành một người bán hàng giỏi. Bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và độc lập hơn” – Nido R. Qubein, Chủ tịch Tập đoàn Great Harvest Bread.
“Tôi đã nghiên cứu rất nhiều cuốn băng và sách của Ziglar nhằm mục đích phát huy các khả năng của mình. Tôi đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng chỉ trong vòng một vài năm” – Linda Burzynski, Computer Moms International.
9. To Sell Is Human (Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng) – Daniel Pink
Tác giả cung cấp cho người đọc những tri thức về tâm lý, khoa học và nghệ thuật bán hàng. Một vài người kiếm sống bằng nghề bán hàng chuyên nghiệp, nhưng thực tế tất cả chúng ta đều tự bán bản thân một cách vô thức. Chúng ta tìm cách thuyết phục và tác động những người khác, khiến họ từ bỏ một thứ gì đó để trao đổi với thứ khác của chúng ta. Cuốn sách này không chỉ giúp thư giãn mà còn đưa ra những công cụ mang tính thực tiễn và khả thi bạn có thể dùng để đạt được thành công trong kinh doanh.
Đây là một cuốn sách về bán hàng, nhưng nó không giống bất kì cuốn sách bán hàng nào bạn đã đọc hoặc bỏ qua. “To sell is human” chỉ cho bạn cách để đạt được sự hợp tác trong kinh doanh, chứ không chỉ là một người bán hàng mong đợi sự thương hại của người mua để bán được hàng!
10. How to become a rainmaker (Để trở thành người bán hàng xuất sắc) – Jeffrey J. Fox
“Để trở thành người bán hàng xuất sắc” là một cuốn sách vô cùng đặc biệt. Sách không giúp bạn từ một người bình thường trở thành một người bán hàng mà đưa bạn từ một người bán hàng bình thường trở trở thành người bán hàng xuất sắc.
Đây là một cẩm nang hướng dẫn có giá trị cho những ai mới khởi đầu sự nghiệp kinh doanh cũng như muốn tỏa sáng trong lĩnh vực bán hàng. Với những lời khuyên thiết thực và những ví dụ minh họa thực tế được tác giả chọn lọc trong quá trình kinh doanh của chính mình, bạn sẽ biết cách nâng nghệ thuật bán hàng lên một tầm cao mới.
Trong một môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của công ty.
What a stuff of un-ambiguity and preserveness of valuable
familiarity on the topic of unexpected emotions.